Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

MÓN NGON ĐÀ NẴNG

Đã đến Đà Nẵng mà bạn chưa từng thưởng thức qua những món ăn này thì bạn chưa thể đến Đà Nẵng đâu nhé!
1. Bánh tráng thịt heo:

Bánh tráng thịt heo với rau sống tươi ngon, nước mắm tuyệt vời mà giá thành hợp túi tiền. Các bạn có thể lang thang các tuyến đường, tuyến phố trung tâm để thưởng thức món ăn dân dã nhưng cực kì ngon miệng này. Chỉ cần khoảng 50-70.000 đồng là có thể ăn no bụng.
2. Mì Quảng:



Mì quảng với nước nhân tôm thịt, thịt trứng cút và đặc biệt là tô mì quảng ếch thơm thơm mùi nghệ hòa quyện cùng những loại rau sống tươi ngon khác nhau tạo nên thương hiệu tô mì quảng của Đà Nẵng.
3. Bún chả cá:

Bún chả cá ở miền Trung thì nơi nào cũng có. Nhưng sự khác biệt của bún chả cá Đà Nẵng là ở sự kết hợp giữa rau của nấu cùng với chả cá tạo ra tô bún chả cá thơm ngon, ngọt thanh mà không tanh.
4. Ốc hút:

Ốc hút, là tên gọi người dân Đà Nẵng gọi riêng món ốc xào sả ớt. Ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng, ốc đinh... đem về ngâm, rửa sạch rồi đợi ráo nước, đem xào với sả ớt, gia vị, đậm đà. Đến Đà Thành, chiều chiều bên quán vỉa hè cùng, bạn bè, hút ốc bằng tay, vừa ăn vừa hít hà vì cay, gọi thêm bánh tráng rồi chấm chấm nước ốc mặn mặn cay cay thì thật không gì cưỡng lại.
5. Chè xoa xoa:

Xoa xoa nấu từ rau câu, hạt lựu làm từ bột mì nhứt, thạch đen được chế từ một loại lá cây mát trên rừng, đặc biệt nước cốt dừa được ép từ dừa nguyên chất…tất cả hợp lại làm nên thức uống ngon, mát lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét