Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

CẨM NANG DU LỊCH CÙ LAO CHÀM !

Thời điểm để bạn có thể khám phá toàn bộ vẻ đẹp của Cù lao thì nên đi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 9.

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết:
- Dép tông nếu bạn không muốn đau chân do giày cao gót hay cát vướng vào đôi chân của bạn.
- Mũ hoặc ô dù.
- Kem chống nắng.
- Đồ bơi, khăn tắm, xà phòng tắm gội.
- Quần áo để thay.
- Kem chống muỗi, thuốc say xe, thuốc đau bụng.
Không nên mang theo túi nilon 
Phương tiện:
* Nếu bạn đi từ Đà Nẵng đến cảng Cửa Đại:
- Có thể đi xe bus từ Đà Nẵng đến bến xe bus trung tâm thành phố Hội An khoảng 20-30.000 đồng/ người. Sau đó thuê taxi hoặc xe ôm để đến cảng Cửa Đại khoảng 200.000 cho taxi và 50-70.000 cho xe ôm.
- Đi taxi từ Đà Nẵng vào thẳng cảng Cửa Đại ( khoảng 30km)
- Mua tour du lịch trọn gói Đà Nẵng - Cù Lao Chàm. ( trong ngày)
Từ cảng Cửa Đại đi ra Cù Lao Chàm:

+ Bạn có thể mua vé tàu Cano cao tốc để ra đảo giá từ 300-350.000 / 2 chiều. Khoảng 23 phút cho cano nhỏ chở 18-20 người/cano và 20 phút cho cano lớn chở 36-40 người/cano.
+ Vé thuyền gỗ: giá rẻ hơn cano khoảng 200-250.000 người / 2 chiều. Đối với những khách say tàu sóng thì phương tiện này hơi bất tiện vì thuyền gỗ dập dìu trên biển và thơi fgian đến đảo cũng lâu hơn so với cano 1.5 giờ
* Giá này có thể thay đổi theo thời giá.
Tham quan:
- Đến với Cù lao Chàm bạn sẽ thấy được rừng núi hoang sơ, cảnh làng quê, sinh hoạt đơn giản đặc biệt vì trên đảo cấm sử dụng bao bì nilon nên khi vào chợ bạn sẽ thấy người dân trên đảo gói miếng thịt vào lá chuối hay vào các túi giấy báo rất thôn quê. Nhưng nếu bạn đến đây vào mùa du lịch thì lượng khách ở đây cũng khá đông và khung cảnh ở đây vui hơn, tấp nập hơn.
- Bạn sẽ bắt gặp những người xe ôm chở khách tham quan trên đảo này với giá 100.000/người có thể tham quan 7 điểm thay vì 3 điểm cơ bản. Nếu Cano hoặc Thuyền cho bạn nhiều thời gian tham quan thì bạn cũng có thể thuê xe ôm để đi được nhiều điểm tham quan hơn. nhưng nếu bạn đi theo đoàn thì tốt nhất không nên vì bạn có thể bị lạc.

- Điểm dừng chân đầu tiên khi đến với Cù lao là Khu bảo tồn biển Cù lao Chàm. Nơi đây trưng bày các loại hải sản đặc trưng của Cù lao Chàm được ngâm trong dung dịch bảo quản, và hầu hết đều là thật.
- Giếng cổ của người Chăm có từ rất lâu rồi có thể hơn 1000 năm, nhưng kể từ khi phát hiện đến nay thì hơn 600 năm. Đây là giếng nước ngọt duy nhất trên đảo không bao giờ cạn và không bị nhiễm mặn, mặc dù cách bờ biển chỉ hơn 50m. Tương truyền, ai muốn có con trai thì uống 1 ngụm nước giếng này và ai muốn có con gái thì uống nước giếng này 2 ngụm sau đó rửa chân để đến với chùa Hải Tạng thành tâm cầu nguyện sẽ được như ý.
- Chùa Hải Tạng là ngôi chùa cổ nhất tại đảo này có hơn 300 năm và điều đặc biệt chùa này không có sư thầy trụ trì. Chỉ có 2 ông cụ và bà lão ở đây hương khói cho chùa.
- Cuối cùng là điểm mà ai đến đảo cũng khó lòng cưỡng lại. Đó chính là tham quan, lặn ngắm san hô trên biển. Có 2 hình thức ngắm san hô tại đây:
+ Snokeling ... mang kính lặn, mặc áo phao và ngắm san hô bên dưới. hình thức này giá thành khá rẻ và nếu bạn đi theo tour thì free trong chương trình trọn gói của bạn. Nếu bạn không biết bơi vẫn có thể sử dụng dịch vụ này vì khá đơn giản, bạn chỉ cần mặc áo phao thì sẽ tự nổi trên mặt nước. Nên nhớ bạn có thể hoảng sợ vì chân không chạm đáy nhưng đừng lo sẽ có lái tàu và phụ tàu hỗ trợ bạn và cái chính là tinh thần bạn phải bình tĩnh ổn định bạn phải nhớ rằng có áo phao đang đỡ bạn nổi trên nước.

+ Diving... lặn bình hơi có khí tài, lặn sâu. Đương nhiên giá thành của nó không hề rẻ 800.000/người.
Các bạn đến Cù lao thả mình trên mặt nước ngắm san hô, nước xanh mát và sạch cực tốt cho những ai bị viêm xoang, viêm mũi, viêm họng.

- Ngoài ra bạn có thể thuê thuyền thúng để câu cá trên biển với giá 70-100.000/thúng. 
* Ăn uống:
- Bạn có thể tự chọn hải sản bạn thích nhưng giá cả có thể hơi đắt và bạn nên mặc cả.
- Nếu đi theo tour thì bạn sẽ được ăn các món hải sản và rau rừng khá phong phú.
- Đặc sản Cù lao Chàm: Cua đá, Ốc vú nàng, mực 1 nắng, bào ngư, nhím biển...

* Nghỉ đêm:
- Tại đây chưa có các hệ thống nhà nghỉ hay khách sạn chỉ có dịch vụ homestay giá khoảng 50-100/người/đêm.
- Bạn có thể thuê lều cắm trại trên biển và nghỉ đêm trên biển giá khoảng 100.000/lều/2-3 người /đêm. Và hình thức này khá thú vị.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

1 nhận xét:

  1. Đi du lịch Đà Nẵng tiết kiệm bằng vé máy bay giá rẻ của Cánh Chim Việt Travel. Đặt vé ngay trên website http://www.canhchimviet.com.vn sẽ tiết kiệm tiền đi lại cho chính mình rất nhiều đó!
    Xem thêm KM của Vietjet air dịp tết 2017 tại: http://www.canhchimviet.com.vn/cat/ve-may-bay-vietjet-air

    Trả lờiXóa