Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

TỔNG HỢP "PHƯỢT" ĐÀ NẴNG BẰNG XE MÁY!!!!

Đà Nẵng từ lâu đã được biết đến là một trong những thành phố sạch đẹp và con người thân thiện. Không những vậy Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều về phong cảnh cũng như điều kiện khí hậu. Nếu như bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi thì những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giải đáp những câu hỏi của các bạn về địa danh này.

1. Thời gian thích hợp đi Đà Nẵng
Theo như kinh nghiệm của mình và những ai đã đến Đà Nẵng thì các bạn nên đi vào khoảng thời gian tháng 2 và tháng 3, hoặc tháng 9 đến tháng 12. Đây là những khoảng thời gian mình thấy thời tiết dễ chịu nhất và cũng ít mưa.

2. Phương tiện di chuyển
Phương tiện đến Đà Nẵng rất đa dạng máy bay, tàu hỏa và xe khách đều có cả. Nếu đi máy bay các bạn chỉ việc đặt vé đi sân bay quốc tế Đà Nẵng, rồi từ sân bay các bạn sẽ đi taxi, xe ôm tùy các bạn đi vào trung tâm hoặc khách sạn nơi bạn ở.

Phương tiện di chuyển trong thành phố cũng rất đa dạng: xe bus, taxi, xe khách, xe ôm, tự thuê xe máy, xe đạp.

3. Thuê xe máy tại Đà Nẵng
vì là thành phố du lịch nên các bạn yên tâm về các dịch vụ cho thuê xe, và ở Đà Nẵng cũng không bị chặt chém đáng kể như một vài địa điểm du lịch khác.

* Cửa hàng Duy Tuấn
Địa chỉ : số 47 Trần Bình Trọng, T.P Đà Nẵng
Điện thoại : 0905 222089, 0905 081608
Giá: Liên hệ trực tiếp
* Cửa hàng Hà Long
Địa chỉ : Số 77b Phạm Văn Nghị, T.P Đà Nẵng
Điện thoại : 0511 3703350, 0905 506406
Giá: Liên hệ trực tiếp
* Thuê xe Bảo Long
Địa chỉ : số 55 Đặng Thai Mai, Thanh Khê, T.P Đà Nẵng
Điện thoại : 0905 732000
* Thân Thiện Nhân
Địa chỉ : Số 69 Phan Thúc Duyện, T.P Đà Nẵng
Điện thoại : 0511 3956996, 0905 860960
* Cửa hàng Anh Kườm
Địa chỉ : số 243 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, T.P Đà Nẵng
Điện thoại : 0166 2353347
* Cửa hàng Thanh Hà
Địa chỉ : Lô 6, khu B9, khu dân cư Nam cầu Tuyên Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Điện thoại : 0125 5125127
* Tín Vũ
Địa chỉ : số 4 Phạm Cự Lượng, Đà Nẵng
Điện thoại : 0966 678899, 0511 2211626

4. Khách sạn, nhà nghỉ tại Đà Nẵng
Những khách sạn với mức giá hạt rẻ và chất lượng cũng ổn mình sẽ liệt kê để giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn nơi dừng dân nghỉ ngơi trong cuộc hành trình khám phá Đà Nẵng.
Bạn cũng có thể tham khảo và đặt phòng khách sạn qua

5. Quán ăn, món ăn ngon:

1. Quán Bánh Xèo Bà Dưỡng - K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Bánh xèo nơi đây được đánh giá là rất ngon giá một phần 20k, 2 người ăn khoảng 50k là bao no luôn nhé. Ở đây có cả nem nướng nữa).
2. Quán Bánh Xèo Quảng Cô Mười - 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng (Quán này cũng không thua kéo gì quán Bà Dưỡng, được đánh giá là rẻ hơn 1 cái 5k, 2 người ăn 50k bao no, nem nướng 4k/lụi)
3. Quán Mì Quảng Bà Mua - 19 Trần Bình Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này chắc ai cũng biết rất nổi tiếng có rất nhiều chi nhánh tại Đà Nẵng, ở đây bán mì ngon nhưng hơi ít và giá cả cũng không được rẻ 1 tô từ 25k trở lên)
4. Quán Mì Quảng 1A - Hải Phòng - 1A Hải Phòng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Mì quảng nơi đây cũng khá nổi tiếng rất ngon và rẻ giá một tô từ 25k trở lên - tô đặc biệt 40k)
5. Quán Đại Lộc - 97 Trưng Nữ Vương , Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này chuyên bán bánh tráng thịt heo và mì quảng, quán này cũng khá nổi tiếng với khách du lịch bởi rất ngon 1 phần chỉ có 33k, quá rẻ quá tiện, rất ngon thu hút rất nhiều khách, 2 người ăn 3 dĩa là cứng bụng luôn).
6. Quán Bánh Tráng Thịt Heo Trần - 4 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này bán cũng khá ngon nhưng hơi đắt, giá 1 phần 100k, hơi mắc so với các điểm khác).
7. Bánh tráng Trảng Bàng Hoàng Tín - 152 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. ( Quán này có món tráng miệng bánh Pana cotta ngon cực)
8. Quán Bánh Tráng Kẹp Dì Hoa - 62/2A Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng ( Quán này được giới trẻ Đà Nẵng rất thích, bánh tráng rất ngon giá 12k/phần, đồ uống nơi đây cũng khá ngon)
9. Quán Zé House - 112/71 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng (Ở đây bán rất nhiều món ăn ngon như : bánh gạo, mì, thanh cua, bạch tuộc, bò, xúc xích,..giá cả cũng phải chăng từ 20k đến 45k, nước uống đủ loại rất ngon)
10. Quán Oggy Sushi Dimsum - 441 Phan Chu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này bán rất nhiều loại đồ ăn, các món ăn mới lạ độc đáo, ngon miệng như : Bánh xèo nhật, cari, trứng cút, há cảo, mì lạnh, Shushi, Dimsum, lẫu bò,..rất nhiều món và nước uống rất ngon).
11. Quán Trà Sữa - 161 Lê Lợi, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này độc đáo nhất là trà sửa, rất nhiều loại trà sửa rất ngon và lạ giá từ 15k đến 25k /ly)
12. Quán TOFU - 362 Phan Chu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này có một món ăn rất độc đáo đó là tàu phớ hay còn gọi là đậu hũ, đậu hủ được để nhiều phụ liệu như : các loại thạch, plan, kem, sốt choco, các loại đậu , nhãn lồng hạt sen, ăn rất ngon giá mỗi chén từ 10k đến 20k tùy vào loại bạn chọn).
13. Quán Bớp Bư Bự - 39 Nguyễn Trãi, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này bán các loại đồ ăn sáng như cơm, mì nhưng các món ăn ở đây rất ngon và lạ mắt như : bánh gạo chà bông, Burger gà, cơm trộn hàn quốc, bánh gạo cay, Bóp bư bự, mì spagheti,..nước uống nơi đây cũng rất ngon rất nhiều khách đến quán).
14. Làng Yaout muối chân cầu Trần Thị Lý - tập hợp những món ăn vặt "cổ truyền" của Đà Nẵng.

6. Tham quan gì tại Đà Nẵng
1. Bãi biển tại Đà Nẵng rất đẹp và trong xanh, sạch. Đi từ trung tâm chỉ khoảng 2 km là các bạn đã đến được bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Bắc Mỹ An, bãi biển Phạm Văn Đồng phường Bắc Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn.

Riêng khu vực bán đảo Sơn Trà, là nơi có bãi biển đẹp và nổi tiếng với chùa Linh Ứng có tượng Phật Bà Quan Âm được xem là lớn nhất cả nước tính tới thời điểm này. Và theo như người dân nơi đây, từ khi khánh thành tượng Phật Bà Quan Âm hướng ra biển thì thiên tai, bão lũ cũng ít hơn, có thì cũng không tàn phá nhiều đến cuộc sống của người dân.

2. Tối các bạn có thể đi xem cầu quay trên sông Hàn, vào khoảng 11h30 đến 12h thì phải. Mình không nhớ rõ nhưng mình đã được tận mắt xem chiếc cầu quay này 🙂

3. Từ Đà Nẵng bạn cũng có thể đến Bà Na hills, nơi đã quá nổi tiếng rồi chắc không phải nói thêm nhiều nữa. Đợt mình đi trên đỉnh núi đang xây dựng khu nghỉ dưỡng theo kiểu pháp, trên đó có hẳn một khu vui chơi rất hiện đại và hại điện 😀

4. Từ Đà Nẵng bạn cũng có thể kết hợp đi Du lịch Phố Cổ Hội An, thành phố nổi tiếng bởi vẻ đẹp thanh bình, con người thân thiện và món ăn tại Hội An rất ngon nữa.

5. Tự thuê xe máy đi tham quan đèo Hải vân (cách trung tâm TP khoảng 30km), đi Vịnh Lăng Cô ( 40km), thánh địa Mỹ Sơn (60km).

Nói chung thành phố Đà Nẵng là một nơi có nhiều thứ để khám phá, trong cuộc hành trình 4 ngày của mình, mình vẫn chưa thể đi hết và chắc chắn sẽ quay lại vào dịp gần nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng. Nếu bạn thấy khó khăn trong việc tự xây dựng chương trình du lịch thì có thể tham khảo đặt Tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ chất lượng cao tại http://onedanang.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét